Rockstar
GTA Online có thể là một trong những trò chơi lớn nhất trên thế giới và đã mang lại cho Rockstar một núi tiền, nhưng nó lại là nơi trú ngụ của một trong những lỗi kỳ lạ nhất trong ngành. Vì một số lý do, thời gian tải cho GTA Online đã rất khủng khiếp kể từ khi chế độ này ra đời, với việc người chơi phải đợi không chỉ vài phút để vào mà thường từ 3-15 phút. Một điều kỳ lạ, với danh tiếng của trò chơi.
Nhưng câu chuyện đã có một bước ngoặt hấp dẫn một modder, t0st, bắt đầu cố gắng giải quyết một vấn đề mà Rockstar dường như không thể.
Và anh ấy đã thành công.
Trong một bài đăng dài được lan truyền vào cuối tháng trước, t0st đã đưa ra vấn đề về thời gian tải và giải pháp mà anh ấy đưa ra. Đó là một cái nhìn cực kỳ kỹ thuật về vấn đề mà sẽ rất thú vị nếu bạn ở trong không gian này và hơi khó hiểu nếu bạn không ở trong đó.
Nhưng kết quả cuối cùng là t0st cho biết anh ấy đã giảm được 70% thời gian tải GTA Online bằng phương pháp của mình. Và trong hai tuần sau đó, Rockstar đã kiểm tra mọi thứ từ phía mình, tìm ra rằng anh ta thực sự đúng, và sau đó thực hiện bản sửa lỗi của mình vào chính trò chơi, ghi công anh ấy trong ghi chú bản vá và thưởng cho anh 10.000 đô la như một phần của chương trình tiền thưởng lỗi của họ, một điều hiếm khi chương trình đó chỉ tập trung vào những thứ như lỗ hổng bảo mật.
Bản vá hiện đang được phát hành và trong khi tôi không chắc liệu nó có chính xác là giảm 70% thời gian tải của PC hay không, bạn có thể tự mình kiểm tra và xem bạn tìm thấy sự khác biệt nào. Thật là hoang đường khi vấn đề này đã diễn ra trong một thời gian dài và không phải do Rockstar giải quyết mà là một người chơi. Nếu tôi là họ, tôi sẽ thuê t0st ngay lập tức trước khi người khác làm.
GTA 5 vẫn là một thành công khủng khiếp qua ba thế hệ và đó là thậm chí trước khi có một phiên bản được tối ưu hóa hoàn toàn thế hệ tiếp theo của trò chơi cho PS5 và Xbox Series X, điều mà người chơi đang mong đợi sớm. Và khi điều đó đến, có lẽ nó cũng sẽ có thời gian tải nhanh hơn. Đó là một câu chuyện hấp dẫn và một câu chuyện cho thấy cách lập trình cho game có thể âm u đến mức nào và giải pháp có thể đến từ những nơi không ngờ nhất.
Theo Fofbes