Google tăng tốc chu kỳ phát hành Chrome để duy trì vị thế đối với Edge

Đăng bởi Nguyễn Tú vào lúc 22/03/2021
Google đã duy trì một lịch trình phát hành khá nhanh của mình cho trình duyệt Chrome , nhưng rõ ràng là không đủ nhanh. Thay vì đưa ra các bản cập nhật quan trọng mới cứ sáu tuần một lần, Google có kế hoạch rút ngắn khoảng cách giữa các bản cập nhật phiên bản trình duyệt mới xuống còn bốn tuần một lần.
 
Nếu nhìn vào mặt tiêu cực, một lịch trình phát hành nhanh sẽ mở ra cơ hội cho các lỗi và sự cố bị bỏ sót, và thậm chí có thể là các lỗi bảo mật. Đặc biệt là trong một đại dịch khi có thể có thay đổi gián đoạn trong quy trình làm việc hàng ngày. Nhưng chúng ta hãy luôn lạc quan, phải không?
 
Nhìn vào mặt tích cực, Google rõ ràng tự tin rằng nhóm Chromium của họ có nhiệm vụ phát hành các bản cập nhật quan trọng nhanh hơn vài tuần so với thời điểm hiện tại, cho đến thời điểm này. Google cho biết họ muốn tung ra "các tính năng mới nhanh hơn" và nếu hiệu quả, điều đó thật tuyệt.
 
"Trong hơn một thập kỷ, Chrome đã mang đến một cột mốc quan trọng mới cứ 6 tuần một lần, mang lại tính bảo mật, ổn định, tốc độ và sự đơn giản cho người dùng và web của chúng tôi. Vì chúng tôi đã cải thiện quy trình thử nghiệm và phát hành cho Chrome, đồng thời triển khai bảo mật hai tuần một lần cập nhật để cải thiện khoảng cách vá lỗi của chúng tôi, rõ ràng là chúng tôi có thể rút ngắn chu kỳ phát hành của mình ", Google tuyên bố trong một bài đăng trên blog.
 
Lý do thực tế có thể mang nhiều sắc thái hơn so với những gì Google đang tiết lộ. Trình duyệt Edge của Microsoft không có nhiều mối đe dọa, về mặt thị phần, nhưng điều đó có thể thay đổi khi Redmond đã đại tu Edge để chạy trên Chromium, cùng một động cơ cung cấp sức mạnh cho trình duyệt Chrome của Google. Edge ngày nay khá tốt và tiếp tục tốt hơn (như thêm đồng bộ hóa tab và lịch sử ).
 
Theo dữ liệu theo dõi của Net Marketshare, Edge đang tiến gần tới 8% cổ phần trong thị trường trình duyệt, chỉ nhỉnh hơn Firefox một chút. Chrome vẫn là vua với hơn 69% thị phần, nhưng đã có lúc Internet Explorer tự hào về sự thống trị thị trường tương tự và tất cả chúng ta đều biết điều đó cuối cùng đã diễn ra như thế nào.
 
Thị phần Edge
(Nguồn: StatCounter )
 
Khoảng cách sẽ thắt chặt hơn một chút nếu nhìn vào dữ liệu của StatCounter. Theo dữ liệu của công ty đó, Edge chỉ cao hơn 8%, trong khi Chrome đang ở mức 66,47%. Thị phần của Edge đã tăng lên so với một năm trước — nó hầu như chỉ là một đốm sáng trên radar với thị phần 0,57% của thị trường trình duyệt vào tháng 3 năm 2020.
 
Ai quan tâm, phải không? Vâng, các nhà sản xuất trình duyệt thì có, bởi vì thị phần có thể sinh lợi. Google và Microsoft (Bing) quan tâm đến việc các công cụ tìm kiếm tương ứng của họ trở thành động lực trên web, từ đó tạo ra tiền quảng cáo. Chúng cũng có thể ảnh hưởng đến các tiêu chuẩn web.
 
Nhưng điều đó đang đi vào khía cạnh kinh doanh của mọi thứ. Vì nó liên quan đến người dùng, lịch trình cập nhật tăng tốc của Google, bắt đầu có hiệu lực từ Chrome 94 vào quý 3 năm nay, sẽ mang lại trải nghiệm trình duyệt liên tục tốt hơn. Hoặc hy vọng vậy.
 
Nguồn: HotHardware
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

GigaBit
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Danh mục